Hướng dẫn

Thu Hoạch Trái Cây Theo Mùa

INTRODUCTION

Tỉnh Fukushima là một trong những vùng sản xuất trái cây đứng đầu Nhật Bản, quy mô lớn đến mức Thành phố Fukushima thường được mệnh danh là “Vương quốc Trái cây”, và nằm trong nội thành của thành phố có một con đường được đặt biệt danh là “Tuyến đường Trái cây” (Fruit Line). Đúng như hàm ý từ tên gọi, con đường này được bao quanh bởi rất nhiều khu vườn ăn trái ở cả hai bên đường kéo dài hơn 14 kilômét. Nếu để ý, người ta sẽ nhận thấy các loại trái cây sẽ thay đổi trong năm, anh đào vào mùa xuân (đầu tháng Sáu đến đầu tháng Bảy), đào vào những tháng hè (từ giữa tháng Bảy đến đầu tháng Chín), lê (cuối tháng Tám đến đầu tháng Mười) và nho (đầu tháng Chín đến đầu tháng Mười) vào mùa thu, và cuối cùng là táo vào đầu mùa đông (đầu tháng Mười đến đầu tháng Mười Hai).

Trong suốt thời gian của từng mùa trái cây, các khu vườn quanh đây luôn rộn ràng tấp nập với hoạt động mua bán các loại trái cây tươi, chất lượng cao khi có các gia đình và du khách ghé thăm.

FEATURE

Một cách để tận hưởng sự thú vị ở Tuyến đường Trái cây (Fruit Line) là bạn có thể tự mình hái trái cây, đây là một hình thức tiêu khiển phổ biến ở Nhật Bản được biết đến với cái tên “fruits-kari,” có nghĩa là “săn tìm trái cây.” Săn tìm trái cây là một hoạt động xa xỉ chỉ có thể diễn ra tại những vùng sản xuất trái cây, tại đó bạn có thể tự mình hái thật nhiều trái cây và thưởng thức vị tươi ngon của chúng tại chỗ. Bạn không cần phải mang theo hoặc chuẩn bị bất cứ thứ gì để tham gia săn tìm trái cây. Tất cả việc bạn cần làm chỉ là sắp xếp một chuyến phiêu lưu hứa hẹn mang lại sự hài lòng với vị ngon của trái cây tươi và tận hưởng thành quả thu hoạch được.Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu về cách tham gia một cuộc săn tìm trái cây lấy ví dụ với loại trái cây là táo.

Khi đến vườn, trước tiên bạn cần đăng ký tham gia hoạt động săn tìm trái cây. Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ được cung cấp mọi dụng cụ cần thiết, ví dụ như dao cắt hoặc xô đựng trái cây. Nhân viên giới thiệu ngắn gọn về cách chọn trái cây và phân biệt giữa trái cây đã chín và chưa chín bằng tiếng Nhật, tuy nhiên nội dung đoạn giới thiệu rất dễ nắm bắt ngay cả khi bạn chỉ quan sát cử chỉ điệu bộ của nhân viên khi họ giải thích, vì vậy bạn không cần phải giỏi tiếng Nhật.

Tiếp theo, sau khi vào vườn, bạn sẽ không thấy gì ngoài táo cả. Công việc của bạn lúc này là tìm những trái táo trông ngon nhất từ trong những trái táo có ở vườn. Táo của Fukushima nổi tiếng là có nhiều nước và có hương vị cân đối giữa vị ngọt và chua, đây là kết quả của việc nhiệt độ tại Fukushima có chênh lệch biến đổi nhiệt độ rộng rất đặc thù trong điều kiện khí hậu địa phương. Bạn hãy cắn thử một miếng táo và cảm nhận nước trái cây tươi đang tràn ngập trong miệng cùng với âm thanh giòn vang hấp dẫn. Và nếu bạn thật sự muốn thưởng thức hương vị, bạn hãy ăn táo còn nguyên vỏ mà đừng gọt bỏ chúng. Bạn cũng có thể thưởng thức được sự đa dạng về kết cấu thịt quả và độ ngọt theo các loại táo khác nhau.Chính vào lúc đó, bạn đã trở thành thợ hái trái cây hàng đầu rồi đó!

HOW TO PLAY

Rất nhiều loại trái cây được trồng trong địa bàn Thành phố Fukushima, và đặc biệt là số lượng lê cao thứ hai tại Nhật Bản. Do đó, người nông dân địa phương có rất nhiều cơ hội để không ngừng cải thiện kỹ năng của họ. Trong khi tại Nhật Bản người ta thường bọc riêng từng trái trong các túi nhỏ khi trái còn ở trên cây để bảo vệ khỏi các loại sâu bệnh, thì các vườn trái cây của Thành phố Fukushima thường trồng trái cây mà không sử dụng các loại túi này, điều này đảm bảo mỗi trái nhận được nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp hơn, đem lại hàm lượng đường tự nhiên cao hơn và hương vị phong phú hơn.

Gần đây người ta đã phát triển một xu hướng tạo ra các loại bánh kẹo từ những trái cây chất lượng cao này. Những món tráng miệng ngon tuyệt này thực sự rất đặc biệt vì những người trồng vườn biết rõ cần phải làm gì khi trái trong vườn đã chín thành trái cây đầy hương vị. Vì vậy nếu có thời gian, sẽ thú vị hơn nhiều khi bạn kết hợp hoạt động săn tìm trái cây với chuyến du lịch ẩm thực bánh mứt kẹo thủ công. Việc sản xuất mứt và nước trái cây từ trái cây cũng khá nổi tiếng ở đây, những sản phẩm này là món đồ tuyệt vời để bạn mang về làm quà.

Tuyến đường Trái cây (Fruit Line) cho bạn nhiều lựa chọn theo mùa để bạn có thể tự mình tận hưởng niềm vui. Bạn nên đi bằng ô tổ để ghé thăm nơi này. Bằng cách đó, bạn có thể thưởng thức phong cảnh xung quanh khi đang lái xe, và có thể dừng lại bất kỳ chợ nông sản địa phương nào khi chạy ngang qua, điều đó sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn cho chuyến đi của bạn.

Hãy tận hưởng thỏa thích những trải nghiệm xa hoa và hương vị theo mùa tràn ngập và được vây quanh bằng sự hào phóng của thiên nhiên trong nhịp độ của riêng mình bạn nhé.

Mới nhất

1. Hướng dẫn

Ghé tham quan “Extreme Onsen”, suối nước nóng tự nhiên số một Nhật Bản được bao quanh bởi thiên nhiên bao la!

Suối nước nóng cực kỳ tuyệt vời: Suối nước nóng Nakanosawa Numajiri Có lẽ đây là suối nước nóng số một Nhật Bản, mà phải nói là số một thế giới?  Dòng sông nước nóng khổng lồ ở khe núi được tự hào có quy mô lớn nhất Nhật Bản. Với sự hướng dẫn của một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, chúng ta có thể băng qua địa hình núi lửa độc đáo để đến với dòng sông nước nóng Yamanaka cực kỳ tuyệt vời này. Người ta nói rằng tắm nước nóng tự nhiên ở dòng sông này sẽ rất tốt cho sức khỏe.  Vui lòng xem bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết về trải nghiệm này. Về khí từ núi lửa và sự an toàn (quan trọng!) Đầu tiên, về sự an toàn.  Chuyến đi bộ đường dài này mất khoảng 2 giờ khứ hồi nhưng có một số nơi khó khăn và nguy hiểm. Mối nguy hiểm chính là vì ngọn núi này là một ngọn núi lửa nên nó liên tục phun ra khí độc. Khí này đôi khi có thể gây bất tỉnh, v.v... có trường hợp còn dẫn đến tử vong. May mắn thay, chuyến tham quan giới thiệu lần này được hướng dẫn bởi một hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Hướng dẫn viên cũng được đào tạo về các công cụ cần thiết để đưa mọi người đi một cách an toàn. Nếu quan tâm đến chuyến đi bộ đường dài này thì có thể đăng ký chuyến tham quan tại Aizu Dream Development (ADD)và đăng ký hướng dẫn viên chuyên nghiệp tại Café & Activity Nowhere. (Hiện tại, website chỉ có tiếng Nhật nên hãy sử dụng chức năng mở rộng Google Dịch trong trình duyệt Google Chrome) Tiếp cận Vừa ngắm những thác nước hùng vĩ và những ngọn núi xung quanh, vừa đi bộ đường dài cũng rất đẹp. Đường hầm cây cối gợi nhớ đến lối vào một thế giới bí ẩn. Càng lên cao, khu vực xung quanh đường núi sẽ dốc sang trái và phải nên có thể nhìn bao quát khung cảnh xung quanh. Nhìn về phía trước, chúng ta có thể thấy khung cảnh rừng xanh bỗng chốc chuyển sang địa hình đá núi lửa màu trắng và đỏ. Trước kia, nơi đây từng là bối cảnh của một vụ phun trào núi lửa dữ dội. Tuy nhiên, hiện tại đây là một ngọn núi yên tĩnh đến mức chúng ta sẽ không thể tưởng tượng ra được những điều như vậy. Xuống thung lũng núi lửa Con đường núi đi vào thung lũng có độ dốc đứng, tuyết của mùa đông vẫn còn in bóng cho đến mùa xuân. (Cần chú ý trong trường hợp đến tham quan vào mùa xuân (tham quan vào mùa đông rất nguy hiểm nên bị cấm). Nếu đi xa hơn, do cây cối phát triển nên sẽ khó nhận biết đường đi hơn. Do đặc điểm xa xôi hẻo lánh của tuyến đường này và suối nước nóng nên việc đi lại rất khó khăn. Khi tôi đến tham quan, tôi đã được hướng dẫn viên tận tình hướng dẫn về những hố lớn hình thành từ tuyết và băng, những nơi khó qua lại vì có măng mọc trên đường núi. Khi đi vào sâu bên trong thung lũng, chúng ta sẽ thấy những phiến đá núi lửa màu đỏ và một khe núi giống như cái bát được làm bằng đất. Thật đáng tiếc là hình dạng độc đáo này lại thúc đẩy sự tích tụ khí độc đe dọa đến tính mạng con người. Hướng dẫn viên đã kiểm tra điều kiện không khí và tình trạng xung quanh, hành trình thám hiểm đã được bắt đầu trở lại sau khi đã đảm bảo an toàn. Dòng sông ấm áp Dòng sông nước nóng tự nhiên có màu xanh lam tương phản với tông màu ấm áp của khu vực núi lửa. Giống như tâm trạng đã phát hiện ra nước trên sao Hỏa. Thật kỳ lạ là nước nóng vẫn không nguội đi mặc dù hơi nước bốc lên và tiếp xúc với không khí lạnh bên ngoài. Nước nóng tự nhiên này chảy vào một đường ống ngầm thông qua một đường nước bằng gỗ phân nhánh từ con sông, sau đó sẽ lấp đầy các bồn tắm của 11 nhà nghỉ suối nước nóng, chúng ta có thể trải nghiệm hiệu quả của suối nước nóng này mà không cần đi bộ đường dài.   Tắm Nước nóng tự nhiên được cho là có tác dụng chữa bệnh. Giá trị pH2.1 tương đương với chanh. “Numajiri Motoyu”, nơi con người không thể vào. Điểm đặc trưng là lượng nước nóng tự nhiên chảy ra từ một nguồn lớn nhất Nhật Bản. Vì vậy, nếu đã đến tham quan thì nên ngâm mình trong nước nóng tự nhiên ở đây và tận hưởng cảm giác sảng khoái của nước nóng tự nhiên này. Điều khoản miễn trừ trách nhiệm: Do khu vực này có khí từ núi lửa độc hại và là một khu vực nguy hiểm đã có một số người đi bộ đường dài tử vong tại đây nên chúng tôi sẽ không cung cấp thông tin chính xác về tuyến đường đi bộ đường dài này. Thông tin về con đường mòn này có thể tìm thấy trên internet. Tuy nhiên, những nguồn thông tin này không chính thức, có những trường hợp sẽ băng qua vùng đất được bảo vệ. IChúng tôi khuyến nghị bạn nên thuê hướng dẫn viên hoặc tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên để trải nghiệm môi trường xinh đẹp và độc đáo này một cách an toàn và tôn trọng. Thật đáng tiếc là có một số người đã chọn hình thức không thuê hướng dẫn viên, kết quả là đã có nhiều người bị thương vong trên núi. Để tránh xảy ra thêm thảm kịch, xin đừng thử thách chuyến đi bộ đường dài này mà không thuê hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm cũng như đừng khuyến khích người khác làm như vậy. Rất mong nhận được hợp tác của mọi người.

2. Hướng dẫn

Trải nghiệm trồng lúa tại Fukushima

Kagami no Kuni (thế giới trong gương)... Khi lái xe ở Fukushima vào mùa xuân, chúng ta sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới trong gương. Cánh đồng lúa mênh mông đầy nước phản chiếu núi non, bầu trời và những dòng xe qua lại tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp. Vì có nhiều đồi và thung lũng nên cánh đồng lúa sẽ dần dần xuất hiện. Điều này tôi chưa từng thấy ở Mỹ.   Việc trồng lúa ở Fukushima thì như thế nào? Vì có quan tâm về tình hình trồng lúa hiện nay ở Fukushima nên tôi đã quyết định đến hỏi thăm ông Masakazu Suda, một nông dân trồng lúa nhỏ ở thị trấn Iino, thành phố Fukushima. Khi đến nơi, tôi được dẫn đến phòng họp của ông Suda để hỏi một chút về nông trại. Tôi được cho xem một số bao lúa đã được thu hoạch trong năm trước và được nghe một chút về cánh đồng lúa.   Phong cách Nhật Bản và phong cách Mỹ Nhiều ruộng của ông ấy được trồng lúa theo phong cách “Nhật Bản”, đầu tiên là cây lúa được trồng đến một kích thước nhất định, sau đó được trồng lại theo hàng đối xứng. Tuy mất nhiều thời gian và công sức nhưng có thể sản xuất một lượng lớn lúa kể cả trên những thửa ruộng nhỏ thường thấy ở Nhật Bản. Có vẻ như nông dân trồng lúa ở một đất nước rộng lớn như Mỹ không cần phải cấy lại cây mạ như ở Nhật Bản, sản lượng sản xuất bằng khoảng 60% của Nhật Bản nhưng có vẻ như thời gian và công sức của người nông dân lại giảm đi đáng kể.   Mặc dù việc trồng lúa theo phong cách Mỹ nhìn chung là cho ra sản lượng thấp. Tuy nhiên, ông Suda đã rất có hứng thú trong việc sẽ dành 1 thửa ruộng của mình để thử nghiệm trồng lúa theo phong cách Mỹ. Có vẻ như ông bị hàng xóm chế giễu. Tuy nhiên, dường như ông muốn thử thách vì tôn trọng phong cách thoải mái của Mỹ. An toàn là trên hết Tôi thực sự rất vui khi gặp một người nông dân trồng lúa nhiệt tình, thử thách với nhiều loại nông nghiệp khác nhau như thế này. Ông Suda thực sự là một nông dân nỗ lực hết mình để làm ra gạo an toàn và chất lượng cao. Sau sự cố nhà máy năng lượng hạt nhân, phải mất vài năm để chăm sóc, làm sạch đất và cánh đồng, vài năm sau đó mới có thể tiếp tục trồng lúa nhưng ông ấy chưa bao giờ bỏ cuộc.   Ông Suda là một trong những nông dân trồng lúa đầu tiên ở Fukushima khôi phục cánh đồng lúa về trạng thái an toàn và đã thành công trong việc đạt được chứng nhận an toàn FGAP. FGAP là một chứng nhận rất nghiêm ngặt được trao cho những nông dân ở Fukushima đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về an toàn và thực hành nông nghiệp tốt. Vui lòng xem website của FGAP để biết thêm thông tin chi tiết.  https://gap-fukushima.jp/en/  Đây là một kiểu trồng lúa theo phong cách xa xưa Sau khi trò chuyện xong, ông Suda đưa cho tôi và cấp trên của tôi đôi giày Crocs và nói “Đến giờ trồng lúa rồi!”.  Cánh đồng lúa của ông Suda hầu hết đều được trồng bằng một loại máy đặc biệt như máy kéo. Tuy nhiên, ông đã để lại một khoảng trống để chúng tôi có thể trồng lúa theo phong cách xa xưa. Ông ấy đã chỉ cho chúng tôi phương pháp cấy lại những cây lúa nhỏ trên đất ruộng có đầy nước để không bị chìm hoặc bị nổi. Lúc đầu tôi rất sốc khi đi chân trần xuống nước và cảm nhận lớp bùn mềm của đồng ruộng. Và cảm giác đã rất dễ chịu. Đất mềm đang được chăm sóc và quản lý tốt. Không có những viên đá sắc nhọn, đây đúng là một loại đất chất lượng cao. Theo ông Suda, khi mặt trời lặn, tiếng kêu của ếch rất ấn tượng. Việc trồng lại những cây lúa nhỏ theo một khoảng cách nhất định như nhịp điệu cũng là một cách để thư giãn. Khó khăn nhất là làm sao để giữ một đường thẳng và một khoảng cách vừa phải. Tôi đã cố gắng làm nó trong gần 1 giờ đồng hồ đấy nhé. Tôi đã được ông Suda khích lệ và đã trồng cẩn thận từng cây một. Không chỉ cơm  Gạo thường được dùng trong các bữa ăn nhưng tôi thích dùng nó làm nguyên liệu cho rượu sake và bánh kẹo.   Ngoài gạo nếp, ông Suda còn trồng nhiều loại gạo khác nhau. Sau khi trồng lúa, tôi đã được giải lao thư giãn với món bánh mochi sản xuất ở địa phương tại nhà của ông Suda. Món bánh rất ngon. Sau khi nghe nội dung câu chuyện của ông Suda, tôi rất mong được biết loại lúa gạo nào sẽ được hình thành trong tương lai. Là người ngoài hành tinh? Đúng, đúng vậy.   Chia tay ông Suda, chúng tôi đã quyết định ăn trưa tại một nhà hàng trên đồi ở thị trấn Iino. Địa phương cho rằng ngọn núi ở đây có hình dạng giống như nơi hạ cánh và xuất phát của UFO, nhiều người dân địa phương thường nói về những lần nhìn thấy UFO và những cuộc gặp gỡ với du khách từ các vì sao. Ngoài ra còn có bảo tàng UFO, nơi bạn có thể xem những hình ảnh, câu chuyện và dữ liệu lưu trữ về lịch sử của UFO ở thị trấn này. Người dân ở thị trấn này rất tốt bụng, họ chào đón tất cả mọi người kể cả người ngoài hành tinh. Vì vậy, đây chắc chắn là một nơi độc đáo để mọi người ghé tham quan. Lần tới, khi đến thăm ông Suda, tôi dự định sẽ hỏi ông ấy xem UFO đã từng đến cánh đồng lúa chưa.  Bạn có quan tâm đến trải nghiệm trồng lúa không? Có một số lựa chọn ở lại trang trại tại Fukushima nên nếu đến tham quan vào mùa xuân thì chúng ta có thể trải nghiệm trồng lúa nữa đấy nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết về việc ở lại trang trại và trải nghiệm tại Fukushima, vui lòng nhấp vào đây hoặc liên hệ với chúng tôi.   Bạn sẽ đến thị trấn Iino? Nếu lên xe buýt UFO tại Fukushima-ekimae thì sẽ mất khoảng 40 phút để đến thị trấn Iino.

3. Hướng dẫn

Yuki-Matsuri: Lễ Hội Tuyết Ở Fukushima

INTRODUCTION Tại vùng Aizu nằm trên những vùng núi thuộc tỉnh Fukushima, nhiều lễ hội được tổ chức cùng nhau vẽ nên sự tương phản tuyệt đẹp của lửa và tuyết ở nơi lạnh nhất của mùa đông. Tuyết như một thứ vật liệu đổ màu trắng tinh khiết vẽ nên cảm xúc của người Aizu, ngay bản thân chúng cũng được tạc nên bởi vẻ đẹp và sự khắc nghiệt của mùa đông. Những ngọn lửa bập bùng tô điểm cho các thị trấn băng giá yên tĩnh giúp nhẹ nhàng làm ấm trái tim và cơ thể nhưng cũng mang lại cảm giác huyền bí trong đêm đông. Cùng với không khí mùa đông sắc nét, khung cảnh thần tiên sẽ đem lại kỷ niệm khó quên cho các cặp đôi. FEATURE Người dân vùng Aizu trải qua phần lớn mùa đông trong lớp tuyết dày đặc. Trong khi tuyết rơi phủ khắp nơi, chờ đợi cho đến mùa xuân xa xôi, họ bận rộn làm các mặt hàng thủ công như giỏ, vải dệt và nến. Sự đơn giản trong các loại hàng thủ công phong phú thể hiện sức sống tràn đầy của người dân. Tinh thần đó vẫn tồn tại và truyền cho tới ngày nay và tô đậm sắc màu cảm xúc cho các lễ hội đang được duy trì tổ chức ở các thị trấn ở Aizu. Thông qua các lễ hội này, người ta cầu nguyện cho sức khỏe tốt và mùa màng bội thu, bạn sẽ được cảm nhận tinh thần văn hóa Nhật Bản về sự tôn trọng quyền lực của thiên nhiên và lòng biết ơn với sự thay đổi của các mùa. HOW TO PLAY Trong tuần thứ hai của tháng Hai mỗi năm, "Lễ Hội Tuyết" huyền bí được tổ chức ở thị trấn Ouchi-juku, nơi đã một thời từng là điểm dừng chân nhộn nhịp trên tuyến đường đến Edo, và cũng tại nơi này bạn vẫn còn có thể ngắm nhìn các nóc nhà lợp tranh truyền thống dọc hai bên đường. Những người đàn ông trong làng, trong trang phục trắng toàn thân được thờ tại đền thờ Thần đạo, nắm trong tay ngọn đuốc cháy bập bùng được thần chủ của đền thắp khi chạy qua các con đường ở Ouchi-juku. Ngôi làng được bao bọc trong ánh sáng dìu dịu khi mỗi lồng đèn bằng tuyết dọc hai bên con đường được thắp sáng. Khi lồng đèn tuyết cuối cùng được thắp sáng pháo hoa sẽ được bắn lên trời, những tia sáng tỏa ra từ pháo hoa rực rỡ màu sắc phản chiếu xuống tuyết tạo ra ấn tượng đỉnh điểm. Ở Mishima, thị trấn thường xuyên bị phủ trong lớp tuyết dày hơn hai mét, người ta dựng các cây thần đứng trong tuyết như những ngôi nhà cho các vị thần, và sau đó đốt lửa, cùng với các vật trang hoàng cho Năm Mới Thần đạo, trong "Lễ hội của Tuyết và Lửa" tổ chức vào ngày thứ Bảy thứ hai trong tháng Hai. Ba cây thần cao 20 mét được chuẩn bị cho lễ hội. Ngọn lửa cháy bùng lên cho tới hết chiều cao của cả ba cây cùng lúc đã thắp sáng bầu trời mùa đông tối đen như mực. Người tham gia sẽ cất cao giọng hát để đong đầy không khí náo nhiệt cho lễ hội đêm. Trẻ nhỏ trong làng cũng đặc biệt tham gia phụ giúp các lễ hội bằng việc biểu diễn âm nhạc và thu gom các đồ trang trí Năm Mới còn sót lại. Nỗ lực rất nhiệt tình của những đứa trẻ ngây thơ góp phần xua tan mọi căng thẳng của lễ hội. Bạn sẽ bắt gặp trong các lễ hội tuyết ở xứ sở này những túp lều phủ đầy tuyết. Lều tuyết được dùng như lều cắm trại được dựng nên bằng cách chất tuyết thành đống dày và sau đó moi rỗng bên trong. Lều tuyết này nhìn có vẻ lạnh, nhưng thực tế nó có thể cản gió thổi vào trong và khá tiện nghi. Ánh sáng của những ngọn nến phản chiếu lên các bức tường tuyết làm cho không gian trong lều được bao quanh bởi ánh sáng êm dịu. Nếu bạn nhìn thấy một túp lều tuyết trên hành trình của mình, hãy tham gia với những người khác ở trong lều. Hãy chia sẻ một ly rượu Sake hoặc Sake ngọt ở một trong nhiều hầm ủ ở xứ sở tuyết, và tận hưởng thời gian của bạn cùng với gia đình, bạn bè hoặc người yêu. Vùng Oku Aizu, nơi tổ chức nhiều lễ hội tuyết, là một khu vực giới hạn giao thông. Xe buýt đưa đón và tàu đặc biệt tăng cường được đưa vào phục vụ trong suốt lễ hội, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kỹ các hành trình đến và quay lại trước khi đi. Ngoài ra, lưu ý rằng nhiệt độ sẽ xuống tới điểm đóng băng vào ban đêm ở vùng Aizu. Hãy đảm bảo chuẩn bị đầy đủ vật dụng chống lạnh. Sẽ tốt hơn nếu bạn chuẩn bị sẵn các miếng dán nóng dùng một lần và đừng nên chỉ bỏ trong túi mà hãy bỏ cả dưới giày của bạn.